Đề xuất visa chung cho 6 nước Đông Nam Á

Để phát triển du lịch, Thái Lan đề xuất visa chung cho 6 nước Đông Nam Á gồm: Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar để khách quốc tế xin visa một lần đến được 6 nước.

Đề xuất visa chung cho 6 nước Đông Nam Á

Đề xuất visa chung cho 6 nước Đông Nam Á

Chính sách visa chung này không hề quá xa lại, mà có nhiều quốc gia trên thế giới âp dụng. Thành công nhất chính là khối schengen. Khối schengen gồm 27 quốc gia nằm ở Châu Âu. Khối schengen cùng cấp visa chung là visa schengen. Khách du lịch có thể xin visa schengen có thể đi du lịch đến 27 nước thuốc khối Châu Âu mà không bất kỳ trở ngại nào. Chính sách visa chung này giúp du lịch Châu Âu phát triển rực rỡ.

Tại Việt Nam, bạn xin visa đi Châu Âu, Đại Sứ Quán và Tổng Lãnh Sự Quán của nước đó thường cấp luôn visa schengen cho bạn. Bạn có thể sử dụng visa schengen này để di du lịch quốc gia đó và 27 quốc gia khác thuộc khối schengen. Chính sách cấp visa này rất tiện lợi cho khách du lịch.

Và Thái Lan cũng muốn các nước Đông Nam có chung một loại visa chung cho Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar nhằm lập khu vực chung để khách quốc tế xin visa một lần tại một quốc gia để đến được 6 nước. Đề xuất này là ý kiến của thủ tướng Thái Lan Srettha và được lãnh đạo 5 nước còn lại phản ứng tích cực với đề xuất này.

Visa chung cho 6 nước Đông Nam Á này có thể thu hút khách đường dài đưa ra quyết định đến thăm Đông Nam Á dễ dàng hơn. Thời hạn visa chung này cần kéo dài đến 90 ngày thay vì thời hạn 30 ngày như thông thường để “Chính sách thêm phần hấp dẫn với khách”.

Trong những năm gần đây, Thái Lan thức đẩy chính sách cấp visa Thái Lan thông thoáng hơn để thu hút du khách như sau:

Chính sách visa Thái Lan có tác động tích cực phát triển du lịch Thái Lan, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Bây giờ, người Việt Nam đi du lịch Thái Lan còn rẻ hơn cả đi du lịch trong nước.

Tuy nhiên, theo Thitinan Pongsudhirak, giáo sư tại Đại học Chulalongkorn, thỏa thuận visa chung cho 6 nước Đông Nam A sẽ là “khó khăn và thách thức” vì các nước phải đạt được tiêu chuẩn chung trong chính sách nhập cảnh và nhiều nước trong khối vẫn có thành tích chưa cao trong đón khách quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành và du lịch kỳ vong chính sách visa chung này sẽ được thông qua để phát triển du lịch.

Nếu bạn yêu thích du lịch có thể tham gia vòa Tour du lịch Thái Lan, bán vé máy bay, tư vấn visa của Website Dịch vụ visa gấp các nước!

Xin cảm ơn!